HẠT HẠNH NHÂN

Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Tinh dầu hạnh nhân mua ở đâu

    Tinh dầu hạnh nhân mua ở đâu


Tinh dầu hạnh nhân mua ở đâu, hạt hạnh nhân như các loại hạt khác,có vị ngọt, rất bùi và thơm. Nhắc đến mùi thơm, một chế phẩm từ hạnh nhân là tinh chất hạnh nhân (almond extract) cũng rất phổ biến khi làm bánh, nấu thạch rau câu, dưỡng tóc, dưỡng da… Như mọi loại tinh chất khác, nếu dùng loại hoá chất hay dùng với lượng nhiều so với yêu cầu thì sản phẩm làm bánh sẽ có mùi hắc, gắt khó ăn.Dầu hạnh nhân có mối tương quan lý tưởng giữa omega 6 và omega 3, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, nhưng lại bị oxy hoá nhanh và dễ bị hôi dầu.
Tinh dầu hạnh nhân mua ở đâu


Mô tả thực vật
Cây Hạnh Nhân thuộc loại cây tiểu mộc, tăng trưởng nhanh. Vỏ cây thô màu xám đậm. Lá có màu xanh óng ánh như kim loại, mặt khác thì có màu xanh xám đậm. Lá dài 6 – 12 cm, hình mác, nhọn, có răng cưa trên bìa lá. Dáng cây mảnh mai, tán rộng, ngọn không đều. Hạnh Nhân trổ hoa vào tháng 3 và tháng 4. Hoa lưỡng phái, 5 đài, cánh rộng, bìa cánh không đều. Trái Hạnh Nhân ( amandes) là những quả hột cứng hình trứng, thịt màu xanh sau chín trở thành nâu. Thu hoặch trái cây khô vào mùa thu, sản lượng đạt khoảng 2 – 5 kg / cây. Cây Hạnh Nhân có dáng đẹp, người ta thường gặp trong nghệ thuật trồng bonsai. Cây Hạnh Nhân có thể trồng trong vườn gia đình với điều kiện đất sâu, có hệ thống thoát nưóc tốt. Cây thích hợp vùng đá vôi và chịu đựng sự khô hạn hán.

Thành phần hóa học
Hạnh nhân chứa hàm lượng dầu rất lớn , nhưng chất béo trong dầu hạnh nhân hoàn toàn không chứa chút cholesterol nào, mà lại chứa đầy các chất dinh dưỡng quan trọng như axit folic, vitamin E, vitamin B6 và các khoáng chất. Hạt hạnh nhân cũng rất giàu acid béo giúp da khỏe, tóc bóng, mềm mượt và tăng khả năng ghi nhớ.
Công dụng
Dầu Hạnh nhân có rất nhiều công dụng cho sức khỏe và làm đẹp. Điều hòa cholesterol. Tiêu thụ đều đặn hạnh nhân có thể giúp tăng mức cholesterol tốt (HDL), giảm mức cholesterol xấu (LDL) và do đó kiểm soát hữu hiệu các mức cholesterol trong máu.

Tốt cho tim. Các chất béo đơn-bão hoà, protein và potassium chứa trong hạnh nhất rất tốt cho tim. Vitamin E tác động như một chất chống oxi-hóa và giảm nguy cơ bị các bệnh tim. Magnesium trong hạnh nhân giúp chống lại các cơn đau tim.Hạnh nhân làm giảm protein C-reactive , chất gây viêm làm tổn hại động mạch. Hạnh nhân cũng còn là nguồn cung cấp acid folic, và do đó giúp hạ thấp mức homocystein , nguyên nhân gây sự đóng mảng trong động mạch.

Điểu hòa huyết áp.Potassium chứa trong hạnh nhân giúp điều hòa áp huyết. Lượng sodium trong hạnh nhân rất thấp nên cũng giúp chặn không cho áp huyết tăng cao

Tốt cho não. Hạnh nhân có nhiều chất bổ dưỡng tốt cho sự phát triển của não và kích thích trí năng
Phòng chống ung thư Hạnh nhân cải thiện sự vận chuyển của thực phâm trong ruột nên làm giảm nguy cơ bị ung thư kết tràng
Phòng chống tiểu đường Hạnh nhân cũng giúp giảm rủi ro gia tăng mức đường và insulin trong máu sau khi ăn. Điểu này có công dụng bảo vệ chống bệnh tiểu đường

Tốt cho thai nhi. Chất acid folic trong hạnh nhận giúp tránh các khuyết tật bẩm sinh cho các thai nhi
Giảm cân Sữa hạnh nhân không thêm đường giúp giảm cân. Chất béo đơn bão hòa chứa trong hạnh nhân làm cho cho ăn chóng no nên giúp tránh ăn quá nhiều. Các nghiên cứu cho thấy là thực chế ít calori có nhiều hạnh nhân tốt cho những người mập phì muốn xuống ký

Tránh táo bón Hạnh nhân có chất xơ, mà những thức ăn có chất xơ giúp chống táo bón
Tăng năng lực Các chất khoáng magnesium, đồng và riboflavin giúp tăng năng lực
Phòng ngừa sạn mật – ăn đểu đặn hạnh nhân có thể giúp giảm rũi ro bị sạn tới khoảng 25 phần trăm Giảm rủi ro bị Alzheimer

Đối với sắc đẹp Dầu Hạnh Nhân là một trong những loại tinh dầu được sử dụng phổ biến trong massage trị liệu, được chiết xuất từ hạt của quả hạnh, tinh dầu có màu vàng nhạt, dạng hơi lỏng, thấm vào da khá nhanh tuy nhiên không quá nhanh đến nỗi mà bạn phải bôi lại nhiều lần. So với các loại tinh dầu khác, tinh dầu hạnh nhân có giá hợp lý hơn và thường không dễ gây dị ứng.
Dầu Hạnh Nhân được cho là có tác dụng làm sáng và mềm da, cải thiện tình trạng da đã bị lão hóa, chăm sóc toàn thân. Nếu da bị mất độ ẩm, tinh dầu này có thể giúp bổ sung và khôi phục độ ẩm, thích hợp cho tất cả các loại da. Trong trường hợp đau cơ, massage với tinh dầu này cũng có tác dụng giảm đau.

Dầu Hạnh Nhân cũng có tác dụng rất tốt trong việc trị quầng thâm cho mắt: Trộn hỗn hợp gồm dầu hạnh nhân và mật ong, thoa lên những chỗ bị thâm mỗi ngày một lần. Sau khi thoa, nên nằm nghỉ ngơi để mắt được thư giãn. Biện pháp này có thể giúp bạn loại bỏ được những quầng thâm trong vòng vài tuần. Dùng dầu hạnh nhân massage lên vùng da xung quanh mắt mỗi ngày, trong khoảng 15 phút cũng cho tác dụng tương tự.

Không nhất thiết phải xoa kem chống nhăn xung quanh mắt quá sớm khi bạn chưa bước qua tuổi 30. Một cách đơn giản để dưỡng ẩm cho mắt là hãy mát xa nhẹ nhàng khu vực quanh mắt với tinh dầu hạnh nhân vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.
Sử dụng miếng gạc mỏng và lạnh đắp luân phiên lên mắt trong vòng 10 phút, sau đó, trộn hỗn hợp gồm 1 muỗng canh dầu hạnh nhân và ½ muỗng canh nước chanh thoa lên vùng da bị thâm trước khi đi ngủ.

Tinh dầu hạnh nhân chính là trợ thủ đắc lực cho làn da và mái tóc của bạn.

Tinh dầu hạnh nhân có công dụng rất lớn trong việc bảo vệ và chăm sóc làn da cũng như mái tóc. Với dầu hạnh nhân, bạn sẽ tiết kiệm được khoản chi phí mà vẫn có mái tóc mượt mà hay một làn da mềm mại.

Trong dầu hạnh nhân chứa nhiều glycosides, vitamin và khoáng chất, những loại chất cần thiết để duy trì một làn da đẹp. Dầu hạnh nhân cũng chứa rất giàu vitamin E một loại chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da và làm giảm các tác hại của các gốc tự do.

Ngoài tác dụng chăm sóc da, tinh dầu hạnh nhân cũng mang nhiều lợi ích trong việc chăm sóc tóc, đặc biệt trong việc điều trị và ngăn ngừa tóc gãy rụng. Vitamin E và các loại axit béo có trong dầu hạnh nhân như oleic axit, omega-6 và omega-9 là những loại chất dinh dưỡng mang lại sức khỏe và sự dẻo dai cho chân tóc.

Cách sử dụng :

Dùng cho tóc: Cho một vài giọt dầu hạnh nhân lên tay, nhẹ nhàng xoa bóp trong một giờ trước khi gội đầu sẽ giúp tóc bạn sáng bóng và khỏe mạnh.

Dùng Massage: Cho một ít lên tay rồi massage nhẹ nhàng cho làn da.

Cần lưu ý: không được tự ý massage cho người đang mắc các chứng: sốt, viêm da cấp tính, phỏng, phát ban, mụn mủ, chảy máu, thâm tím da, giãn tĩnh mạch, gãy xương, nhiễm trùng…

Trị quầng thâm mắt: Trộn hỗn hợp gồm dầu hạnh nhân và mật ong, thoa lên những chỗ bị thâm mỗi ngày một lần. Sau khi thoa, nên nằm nghỉ ngơi 15 phút để mắt được thư giãn. Sau đó rửa sạch, các bạn làm vậy trong vòng một vài tuần.

Những lợi ích sức khỏe khác của dầu hạnh nhân gồm
- Dầu hạnh nhân có tác dụng rất lớn trong việc làm chậm quá trình lão hóa
- Bên cạnh việc làm mềm da, dầu hạnh nhân còn giúp giảm kích ứng da, cải thiện làn da và cấu trúc da
- Thâm quầng vùng mắt làm khuôn mặt u ám và chỉ với một chút dầu hạnh nhân là bạn sẽ dễ dàng loại bỏ quầng thâm
- Dầu hạnh nhân là phương thuốc tự nhiên giúp bạn lấy lại sức sống cho đôi môi nứt nẻ trong những ngày đông.
- Massage bằng dầu hạnh nhân sẽ làm giảm căng thẳng cơ bắp
- Điều trị các rối loạn về da như viêm da, bệnh vẩy nến và eczema
- Ngoài những lợi ích cho da và tóc, dầu hạnh nhân còn giúp giảm mức cholesterol, cải thiện hệ thống thần kinh, làm giảm táo bón.

Lưu ý khi sử dụng
Bảo quản nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp
Đựng kín trong lọ kín, để xa tầm tay trẻ em
Không sử dụng dầu Hạnh Nhân điều trị bệnh thay thế cho chăm sóc y tế cần thiết.
Không tiếp tục sử dụng dầu nếu phát hiện có mùi, màu sắc lạ hoặc khi bị dị ứng xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.